China, What's Next?

pg slot 9781️⃣LOOK618: China’s Challenges: Environment

mm88win oy,อนึ่ง ยุโรปถือเป็นตลาดการท่องเที่ยวของไทยใหญ่เป็นอันดับสองด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวประมาณร้อยละ 18 ของนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศรวมในปีนี้การรับซื้อไฟฟ้าตามโครงการดังกล่าวนั้น แต่ละโครงการต้องมีขนาดกำลังการผลิตติดตั้งไม่เกิน 5 เมกะวัตต์ มีอายุสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 25 ปี และจะได้รับอัตรารับซื้อไฟฟ้าแบบ FiT ที่ 5.66 บาท/หน่วย ทั้งนี้ หากไม่มีการเริ่มต้นซื้อขายไฟฟ้าภายในกำหนดวัน SCOD ให้ถือว่าสัญญาซื้อขายไฟฟ้าเป็นอันสิ้นสุด ยกเว้นกรณีเป็นเหตุสุดวิสัยตามที่กำหนดในสัญญาหุ้นกลุ่มพลังงานดีดตัวขึ้นแม้ว่าราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกยังคงปรับตัวลงอย่างต่อเนื่องก็ตาม โดยหุ้นคอนโซล เอนเนอร์จี พุ่งขึ้น 10% ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นแข็งแกร่งที่สุดในรอบ 1 เดือนและมีส่วนช่วยหนุนดัชนีหุ้นกลุ่มพลังงานฟื้นตัวขึ้นด้วย ขณะที่หุ้นอาปาเช คอร์ป และหุ้นวาเลโร เอนเนอร์จี ปรับตัวขึ้นกว่า 2.1% การปรับตัวลงของราคาน้ำมันช่วยหนุนหุ้นกลุ่มสายการบินดีดตัวขึ้น โดยหุ้นเดลต้า แอร์ไลน์ส หุ้นยูไนเต็ด คอนติเนนตัล โฮลดิงส์ และหุ้นเซาท์เวสต์ แอร์ไลนส์ ต่างก็ปรับตัวขึ้นกว่า 1.6%326.00 344.00 Technical SET range: 1,280-1,316 ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์หน้า บริษัทจะเปิดตัวสินค้าใหม่ในหมวดของ cosmetic จะมีการวางขายในห้างค้าปลีกและในสาขาของวุฒิศักดิ์ ในช่วงไตรมาส 1 ปีหน้าซึ่งผลิตภัณฑ์ของเราจะมีทั้งสบู่ป้องกันยุง ,คลีนซิ่ง,เดย์ครีม,ไนท์ครีมและครีมกันแดด นายธีรวุทธิ์ กล่าวอีกทั้งราคาหุ้นบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BAราคาอยู่ที่ 21.80 บาท บวก 0.30 บาท หรือ 1.40% สูงสุดที่ 22.30 บาท ต่ำสุดที่ 21.80 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 91.92 ล้านบาท PLANB ซื้อกิจการ “เดอะวันพลัส” รุกสื่อโฆษณาผ่านจอ LCD ในสนามบิน,ทั้งนี้ ในปี 2557 กำไรสุทธิของบริษัทยังลดลงมาอยู่ที่ 214 ล้านบาทอันเป็นผลมาจากการลดลงของราคารถยนต์มือสองและการชะลอตัวของธุรกิจซื้อขายรถยนต์มือสอง สำหรับงวด 9 เดือนแรกปี 2558 บริษัทมีกำไรสุทธิ 150 ล้านบาท ลดลง 9% เมื่อเทียบกับ 165 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน อัตรากำไรสุทธิของบริษัทลดลงจาก 19.4% ในปี 2555 เหลือ 16.3% ในปี 2556 เหลือ 14% ในปี 2557 และเหลือ 12.8% ในงวด 9 เดือนแรกปี 2558 แม้ว่าอัตรากำไรสุทธิจะลดลง แต่ความสามารถในการทำกำไรของบริษัทเมื่อเทียบกับคู่แข่งแล้วยังถือว่าอยู่ในระดับที่ค่อนข้างสูง、918kiss member1️⃣M98、5.หุ้น High Dividend และ High Upside AP SPALI LH BTS* ASK* (*Blooomberg Consensus) ,อย่างไรก็ตาม หุ้นดาว เคมิคอล ร่วงลง 2.6% หลังจากมีรายงานว่า ดาว เคมีคอล และดูปองท์ กำลังเจรจาควบรวมกิจการ และหลังจากนั้นจะแยกออกเป็น 3 บริษัท ซึ่งจะเน้นหนักในธุรกิจการเกษตร, เคมีภัณฑ์ และวัสดุโดยมีเงื่อนไขที่เป็นสาระสำคัญ คือ บริษัท 105 โซล่า เพาเวอร์ จะต้องเพิ่มทุนจดทะเบียนอีก 38 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนเดิม 1 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนจำนวน 39 ล้านบาท เพื่อนำเงินเพิ่มทุนดังกล่าวมาใช้ในโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนทางเชื่อมหลังคาอาคาร W1-W2 และพื้นที่บนหลังคาบางส่วนของอาคาร W2 (เฟส4)ภายใต้ภาวะการแข่งขันที่รุนแรง อัตรากำไรขั้นต้นของรายได้จากค่าเช่ารถยนต์ของบริษัทลดลงจาก 19.1% ในปี 2554 เหลือ 17.1% ในปี 2555 และ 17.2% ในปี 2556 อย่างไรก็ตาม อัตรากำไรขั้นต้นของรายได้ค่าเช่ารถยนต์กลับเพิ่มขึ้นเป็น 20% ในช่วงปี 2557 และ 9 เดือนแรกของปี 2558 เนื่องจากการควบคุมต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ ในปี 2556 ผลของราคารถยนต์มือสองที่ลดลงอย่างมากทำให้ผลกำไรของบริษัทกรุงไทย ออโตโมบิลลดลงถึง 83% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยลดลงจาก 54.4 ล้านบาทในปี 2555 เป็น 9.5 ล้านบาทในปี 2556 ในปี 2557 บริษัทกรุงไทย ออโตโมบิลมีกำไรเพิ่มขึ้นเป็น 16.7 ล้านบาท ในขณะที่ในปี 2556 บริษัทมีกำไรสุทธิ 273 ล้านบาท ลดลง 32% จากปี 2555นอกจากนี้ การประเมินผลในเชิงบวกของ EASA จะช่วยเรียกความมั่นใจให้แก่อุตสาหกรรมการบินของไทย และส่งผลให้อุตสาหกรรมการบินในปี 2016 มีแนวโน้มเติบโตได้ดี แม้ว่าไทยจะถูกลดระดับจาก ICAO และ FAA แต่ผลกระทบที่เกิดขึ้นต่ออุตสาหกรรมการบินยังอยู่ในวงจำกัดและไม่รุนแรงมากนัก กล่าวคือ สายการบินสัญชาติไทยไม่สามารถเพิ่มความถี่ของสายการบินเดิมหรือเพิ่มเที่ยวบินสู่จุดหมายปลายทางใหม่ในบางประเทศเท่านั้น ได้แก่ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ อินโดนีเซีย และสหรัฐฯ ซึ่งเมื่อพิจารณาผลกระทบดังกล่าวประกอบกับการประเมินของ EASA ที่เป็นไปในทิศทางบวก จึงเป็นสัญญาณที่ดีต่ออุตสาหกรรมการบินของไทยโดยคาดว่ายอดการผลิตรถยนต์ในปีนี้จะลดลงมาที่ 1.9 ล้านคัน จากเดิมที่คาด 2.05 ล้านคัน อีกทั้งบริษัทได้รับผลกระทบจากลูกค้ารายหนึ่งเปลี่ยนโมเดลรถ ปิกอัพ ทำให้ต้องเปลี่ยนโมเดลของชิ้นส่วนด้วย ส่งผลให้การผลิตขาดช่วงไป และยอดคำสั่งผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ของลูกค้าบางรายลดลง ตามจำนวนการผลิตรถยนต์ที่ลดลง,226.00 246.00ระยะสั้นแกว่งในกรอบ sideway หรือในกรอบระหว่าง 195-222 บาท คาดว่าจะยังไม่มีทิศทางชัดเจนจนกว่าจะแกว่งออกจากกรอบ แนะนำเก็งกำไรในกรอบดังกล่าวไปก่อน ส่วนจุดตัดขาดทุนจะอยู่ที่ 194 บาทนายรชต กล่าวว่า ในวันนี้บริษัทได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจ(Memorandum of Understanding หรือ MOU) กับ Yumeya Co., Ltd. ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งบริษัท Yumeya Co.,Ltd. เป็นบริษัทเอกชนที่ทำเกี่ยวกับการสนับสนุนธุรกิจผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ให้กับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง เป็นธุรกิจโซล่าร์ขนาดใหญ่ โดยวัตถุประสงค์การลงนามบันทึกข้อตกลงฉบับนี้ เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนโครงการผลิตไฟฟ้าแบบ Solar Farm ขนาด 20 เมกกะวัตต์ ที่ประเทศญี่ปุ่น。

สรุปหุ้น10อันดับแรกที่มีผลกดดัชนีเช้านี้ (11ธ.ค.)แนวรับ 1.04-1.06 บาท, ฮั่งเส็งเปิดร่วง 400.77 จุด หลังดาวโจนส์ดิ่งหนัก。 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบบิ๊กล็อตหุ้นบริษัท ซีโอแอล จำกัด (มหาชน) หรือ COL 6 รายการ จำนวน 112,852,000 หุ้น มูลค่าซื้อขาย 5,642.60 ล้านบาท เทรดในราคาเฉลี่ยหุ้นละ 50 บาท ขณะที่ล่าสุด ณ เวลา 10.39 น. ราคาหุ้น COL บนกระดานเทรดหลักอยู่ที่ 41.25 บาท ลดลง 1.75 บาท หรือ 4.07%ทั้งนี้ ในปี 2557 กำไรสุทธิของบริษัทยังลดลงมาอยู่ที่ 214 ล้านบาทอันเป็นผลมาจากการลดลงของราคารถยนต์มือสองและการชะลอตัวของธุรกิจซื้อขายรถยนต์มือสอง สำหรับงวด 9 เดือนแรกปี 2558 บริษัทมีกำไรสุทธิ 150 ล้านบาท ลดลง 9% เมื่อเทียบกับ 165 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน อัตรากำไรสุทธิของบริษัทลดลงจาก 19.4% ในปี 2555 เหลือ 16.3% ในปี 2556 เหลือ 14% ในปี 2557 และเหลือ 12.8% ในงวด 9 เดือนแรกปี 2558 แม้ว่าอัตรากำไรสุทธิจะลดลง แต่ความสามารถในการทำกำไรของบริษัทเมื่อเทียบกับคู่แข่งแล้วยังถือว่าอยู่ในระดับที่ค่อนข้างสูง สมาคมผู้ผลิตยานยนต์จีน (CAAM) รายงานว่า ยอดขายและการผลิตรถยนต์ในจีนต่างแตะระดับสูงเป็นประวัติการณ์ในเดือน พ.ย.58 เนื่องจากอุปสงค์ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องจากการสนับสนุนด้านนโยบายของรัฐบาล โดยยอดขายรถยนต์ของจีนในเดือน พ.ย.58 เพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบรายปี แตะ 2.51 ล้านคัน ขณะที่ยอดการผลิตสูงขึ้น 17.7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน แตะ 2.54 ล้านคันด้านราคาหุ้นบริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOKราคาอยู่ที่ 7.10 บาท บวก 0.30 บาท หรือ 4.41% สูงสุดที่ 7.50 บาท ต่ำสุดที่ 7.10 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 2.98 ล้านบาท,อนึ่ง พลเอก นิพัฒน์ บุณยรัตพันธุ์ เป็นกรรมการอิสระ ในบริษัท เอ็นอีพี อสังหาริมทรัพย์ และอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ NEPขณะที่การเข้าซื้อหุ้น SCMP ของนายหม่า อาจสร้างความกังวลต่อชาวฮ่องกง ซึ่งมีความภูมิใจต่อการที่ SCMP มีความเป็นอิสระทางการเมืองจากทางการจีน โดยเป็นที่ทราบกันว่า นายหม่า ซึ่งเป็นชาวจีนแผ่นดินใหญ่ มีความสนิทสนมกับผู้นำพรรคคอมมิวนิสต์จีน และที่ผ่านมา ทั้ง 2 ฝ่ายก็ได้แสดงออกซึ่งการสนับสนุนและชื่มชมระหว่างกันระยะสั้นแกว่งในกรอบ sideway up หรือในกรอบระหว่าง 7.50 9.45 บาท อย่างไรก็ตามสั้นๆ ย่อตัวลงมาแรงถึงบริเวณขอบล่างของ Uptrend แล้ว แนะนำเก็งกำไรขึ้นไปถึงแนวต้านที่ 9.45 บาท ส่วนจุดตัดขาดทุนจะอยู่ที่ 7.20 บาทอย่างไรก็ตาม นโยบายตัดค่าเสื่อมราคาแบบอนุรักษ์นิยมยังคงทำให้บริษัทมีกำไรจากการขายสินทรัพย์ให้เช่าถึงแม้ว่าอัตรากำไรจะลดลง ตั้งแต่ปี 2551-2555 กำไรสุทธิของบริษัทกรุงไทย ออโตโมบิลคิดเป็นสัดส่วน 12%-14% ของกำไรสุทธิรวมของบริษัท อย่างไรก็ตาม สัดส่วนดังกล่าวลดลงเหลือ 3% ของกำไรสุทธิรวมของบริษัทในปี 2556 และปรับเพิ่มขึ้นเป็น 8%ในปี 2557 และ 6% ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2558 ทั้งนี้ ราคารถยนต์มือสองได้ผ่านจุดต่ำสุดมาแล้วในปี 2557 แต่การฟื้นตัวกลับมาอยู่ในระดับปกติยังคงมีความไม่แน่นอนและต้องใช้เวลาพอสมควร โดยในช่วงเวลาดังกล่าวรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ จะเปิดให้บริการในเส้นทางตั้งแต่สถานีมักกะสัน จนถึง สถานีสุวรรณภูมิเท่านั้น ทั้งนี้ เมื่อกิจกรรมการปั่นจักรยานได้ผ่านบริเวณสถานีราชปรารภเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ จะกลับมาเปิดให้บริการครบทุกสถานีเช่นเดิมSPRC Trading buy ปิด: 8.5 แนวรับ: 8.4-8.2 แนวต้าน: 8.75-8.95หุ้นแนะนำ : BDMS BH KCE,นักวิเคราะห์กล่าวว่า ราคาทองคำได้รับแรงหนุนจากการร่วงลงของเงินดอลลาร์เท่านั้น ทว่ามีแนวโน้มที่ราคาทองคำจะร่วงลงหลังจากนี้ เนื่องจากมีการคาดการณ์ในวงกว้างว่าเฟดจะประกาศขึ้นดอกเบี้ยในสัปดาห์หน้า、slot pg เติม true wallet1️⃣M98、 สรุปซื้อขายกระดานรายใหญ่วันนี้ BBL-F มูลค่าสูงสุด 318.83 ลบ.。 ทั้งนี้ กองทรัสต์ LHHOTEL ซึ่งเป็นกองทรัสต์โรงแรมกองแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีมูลค่ารวมทั้งหมดประมาณ 3,825 ล้านบาท ซึ่งมาจากการระดมทุนจากการเสนอขายหน่วยทรัสต์ทั้งหมดเป็นจำนวนเงินประมาณ 3,137 ล้านบาท และเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินประมาณ 688 ล้านบาทราคาอยู่ในช่วงลุ้นการ Break out MAV(10) with volume surge อยู่ ดังนั้นหากไม่หลุดแนวรับที่ 7.8 ลงมาให้ STOPLOSS ก็จะดู OK ต่อ เพราะ Indicatorระยะสั้นก็ยังเล่นอยู่ในช่องสัญญาณเชิงบวกที่ทำให้ Trading สั้นๆได้MACD ปรับตัวลดลงต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยในแดนลบ เครื่องมือทางเทคนิคชี้วัดแนวโน้มลงเคลื่อนไหวเหนือแนวโน้มขึ้นต่อเนื่อง RSI ปรับตัวลดลงเข้าใกล้ระดับ 20 บาท。

The environmental limits on China’s current road of economic growth will become increasingly apparent over the next five years, prompting policymakers to either change direction or brace for a nasty collision.

China’s Challenges: Environment
Credit: Leo Fung

The environmental limits on China’s current road of economic growth will become increasingly apparent over the next five years, prompting policymakers to either change direction or brace for a nasty collision.

Their ability to do so will depend on what they are driving—which remains open to question. For all the talk of the ‘Chinese model,’ nobody can seem to agree whether it’s a juggernaut or a jalopy.

From a purely economic perspective, it looks very much like a juggernaut. Having overtaken Japan and still motoring along at double-digit pace with a fifth of the world’s population on board, the speed and size of China’s GDP is awe-inspiring. But from an environmental viewpoint, it more closely resembles a jalopy—belching fumes, wasting fuel and constantly in need of a radiator refill.

Over the past five years, China has become the world’s biggest energy consumer and greenhouse gas emitter. Its longstanding problem of water scarcity in the north has been compounded by pollution, overuse and drought, to leave an accumulated deficit of more than 200 billion cubic meters.

These problems show no signs of abating without an overhaul. On the latest trends of population growth, rising affluence and energy use, the emissions of the average person in China will surpass those of Europeans within five years and Americans within 10. Demands for water, energy, food and almost every other resource will also intensify, despite warnings that they are already beyond sustainable levels.

Enjoying this article? Click here to subscribe for full access. Just $5 a month.

Until now, Beijing has managed to avert a crisis with a series of supply-side solutions to provide more water and fuel, while tinkering with the engine mid-drive.

It has embarked on the world’s biggest hydro-engineering project—the South-North Water Diversion Project—to channel rivers to the dry north. It has intensified diplomatic and trade efforts to secure coal, oil, timber and other resources in Australia, Africa and South America—adding to the competitive pressures with the United States. And it has boosted the efficiency of its industrial sector by investing heavily in new power plants and renewable energy.

The upgrade to a sleeker, low-carbon economy is an expensive and difficult task that is a long way from completion, but China appears ready to pay. Last year, it invested $34 billion in ‘clean technologies’ compared to the United States’ $18 billion, according to the World Resources Institute. The two biggest alternative energies—hydro and nuclear—will see a rapid expansion over the next decade, though they too have an environmental cost. Wind energy generating capacity is growing fast (China became number one in this field too last year), but more than a third isn’t yet connected to the grid. Development of solar power, eco-cities and electric vehicles has even further to go, but the government has committed considerable funds to realise these goals.

It has been far less willing to implement demand-side constraints, which is understandable given the relatively low living standards in China compared with developed nations and the fear of social instability if growth slows. Where it has been forced to impose limits—on pollution control—results have been mixed due to corruption, poor governance and the often conflicting goal of economic expansion. Given this background, the Politburo has preferred to set ‘intensity’ targets—for example on energy and carbon emissions—that are pegged to GDP.

But there are signs that this may be changing as the environmental road grows more bumpy, crowded and dry.? Beijing recently imposed its first restrictions on car ownership, cutting new registrations by more than two-thirds to alleviate traffic and pollution problems. Last month, state planners said China would impose a cap on annual water consumption of 670 billion cubic metres, as well as doubling spending on conservation and efficiency measures over the next 10 years.

In the next five-year economic plan—due to be unveiled in March—the government will also introduce pollution reduction targets for nitrogen oxide and ammonia in addition to the existing goals for sulphur dioxide and chemical oxygen demand. Along with a proposed environmental tax, this is likely to add to the costs of industry, but it should mean that China’s notorious smogs finally start to dissipate.

To the frustration of many trade partners—particularly Japan and the United States—the government is also limiting exports of rare earths used in high-tech manufacturing. This is partly justified on environmental grounds—the mining is dirty and China no longer wants to be a supplier of primary resources—but largely because it wants to move up the value chain by keeping those metals for production of home-made technology.

A still cleaner shift of direction, however, would entail an overall target to limit energy use—and by association set a peak for carbon emissions. This radical step is still being debated by five-year planners, who are trying to reduce China’s dependency on coal, which is the main source of greenhouse gas and acid rain, as well as being a blight on agricultural land and river systems. For all its investment in clean technologies, China remains addicted to this dirtiest of fossil fuels, which still supplies 77 percent of the nation’s energy.

Limiting the use of this primary fuel is essential for China and the world. Without this change, there can be no transition from carbon-burning jalopy to high-tech juggernaut and the drivers of the economy will find it harder to maintain control.

Easing off the accelerator now will be far easier than slamming the brakes later on.

Enjoying this article? Click here to subscribe for full access. Just $5 a month.

Jonathan Watts is the Guardian’s Asia environment correspondent and author of ‘When a Billion Chinese Jump: How China Will Save the World – or Destroy It.’